Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2022

Cách download và cập nhật driver trên màn hình Dell

 

Cách download và cập nhật driver trên màn hình Dell

Nếu như màn hình Dell của bạn gặp một số tình trạng như màn hình đen, màn hình giật, lag hay màn hình không hiển thị thì có lẽ driver của màn hình đã có vấn đề. Cách duy nhất để bạn khắc phục tình trạng này chính là cập nhật trình điều khiển máy tính. Và bạn đang loay hoay không biết phải download và cập nhật trình điều khiển trên màn hình Dell như thế nào cho đúng thì moving on…

Cách download và cập nhật driver trên màn hình Dell

Nhìn chung, chúng ta có ba cách để tiến hành download và cập nhật driver cho màn hình Dell. Đầu tiên, chúng ta có thể download trình điều khiển của màn hình Dell trực tiếp trên website của nhà sản xuất. Cách thứ hai là dùng biện pháp thủ công để tìm ra bản cập nhật gần nhất của driver thông qua Device Manager. Và cuối cùng là sử dụng công cụ của bên thứ ba để hỗ trợ cập nhật trình điều khiển trên màn hình Dell.

Download trực tiếp từ website

Tốt nhất bạn nên download driver màn hình Dell trực tiếp từ website chính thức của hãng. Vì hãng luôn cập nhật phiên bản mới nhất và quá trình cập nhật cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần biết số hiệu màn hình và phiên bản Windows. Sau đó, hãy thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Truy cập website chính thức của hãng tại đây.

Bước 2: Bạn hãy điền một vào thông tin cần thiết cho website và nhấn “Enter”.

Bước 3: Lúc này, trang web sẽ hiển thị một danh sách các driver hiện có. Click vào phiên bản mới nhất tương thích với hệ điều hành Windows của bạn.

Bước 4: Khi quá trình download hoàn thành, bạn đã có thể cập nhật driver cho máy tính. Bạn chỉ cần khởi động lại máy tính là xong.

Cập nhật thông qua Device Manager

Device Manager bao gồm tất cả danh sách của thiết bị và bạn có thể dễ dàng cập nhật cho màn hình Dell. Để cập nhật trình điều khiển, bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách thực hiện theo những bước sau đây.

Bước 1: Tìm kiếm Device Manager trên thanh tìm kiếm và chọn “Open”.

Bước 2: Khi cửa sổ Device Manager mở, tìm kiếm “Monitor” trên danh sách và chọn “Dell Monitor”. Click chuột phải và chọn “Update driver”.

Bước 3: Lúc này, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, chọn “Search automatically for drivers” để bắt đầu thao tác quét trực tuyến màn hình Dell. 

Nếu cách này không thể khắc phục hoặc bạn không thể thực hiện thì có thể nhờ sự trợ giúp của công cụ thứ ba như cách sau đây.

Cập nhật driver màn hình Dell thông qua bên thứ ba

Một công cụ, phần mềm bên thứ ba như Smart Driver Care có thể dễ dàng phát hiện và tự động cập nhật những driver bị lỗi, lỗi thời, không tương thích hoặc bị hỏng trên máy tính của bạn. Nó được xem là phần mềm cập nhật đáng tin và an toàn vì có thể hỗ trợ cập nhật cho màn hình Dell chạy hệ điều hành Windows 10. Smart Driver Care được tích hợp một hệ thống dữ liệu lớn về trình điều khiển của hệ thống Windows PC và cập nhật phiên bản mới nhất ngay lập tức. Khi bạn cho phần mềm vận hành, nó sẽ tự động download driver mới nhất cho hệ thống. Bạn có thể thực hiện một vài bước đơn giản sau đây để download và cập nhật bản driver mới nhất cho màn hình Dell.

Bước 1: Download Smart Driver Care về máy tính.

Bước 2: Hoàn thành thiết lập phần mềm Smart Driver Care trên máy tính.

Bước 3: Mở Smart Driver Care và chọn “Scan Drivers”.

Bước 4: Quá trình quét sẽ tốn một ít thời gian vì nó phải thu thập thông tin về driver trên hệ thống của bạn.

Bước 5: Sau khi quá trình quét kết thúc, màn hình sẽ hiển thị một danh sách tất cả các driver cần update.

Bước 6: Tìm màn hình Dell và chọn “Update Driver”.

Bước 7: Khởi động lại máy tính để hoàn tất cập nhật.

Giờ đây, màn hình Dell có thể vận hành trơn tru và mượt mà như mới rồi.


Tóm lại, đây là những cách đơn giản và phổ biến để download và cập nhật driver trên màn hình Dell. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể khắc phục một số lỗi hiển thị gây khó chịu trên màn hình rồi. Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét