Thứ Ba, 19 tháng 4, 2022

Cảm nhận trên tay chuột Logitech G203 sau 2 tuần sử dụng

Logitech G203 Prodigy là một trong những con chuột chơi game rẻ dưới 500k cho sinh viên tốt nhất có trên thị trường. Mình đã mua với giá 400k, đây là dòng chuột chơi game theo cảm nhận rất đáng với giá tiền và phù hợp với các bạn học sinh - sinh viên đang tìm chuột gaming giá rẻ.

Công nghệ được trang bị trên chuột Logitech G203



Một trong những dòng chuột máy tính giá rẻ đồng nghĩa với việc Logitech G203 Prodigy chỉ tập trung vào những nhu cầu sử dụng cơ bản. 
  • Cảm biến quang học với độ nhạy 8000 DPI (đừng để bị đánh lừa bởi con số 6000 DPI trên bao bì. Logitech đã cải thiện con số đó bằng bản cập nhật firmware).
  • Chỉ một profile chơi game duy nhất có thể được lưu trữ trên con chuột này (các thiết bị ngoại vi đắt tiền hơn thường lưu trữ 5 profile). 
  • Rất dễ dàng sử dụng phần mềm tùy chỉnh từng nút trên chuột. Đây là một ứng dụng tốt và làm cho trải nghiệm với G203 trở nên dễ dàng hơn.
  • Thiết kế vật lý của chuột Logitech G203 Prodigy đơn giản. 
  • Chất liệu được làm từ nhựa và hình dạng giống như bất kỳ con chuột văn phòng nào khác. Mặc dù vậy, nó rất mạnh mẽ và được trang bị đèn LED RGB có thể tùy chỉnh ở phía sau
  • Logitech G203 có 6 nút: 2 nút chuột chính, con lăn chuột, nút chuyển đổi DPI và 2 nút bên.
Khuyết điểm mình không thích chính là G203 không có các tính năng tiện lợi bổ sung và rất nhỏ gọn, với chiều rộng 64mm và chiều cao 38mm. Kích thước và hình dạng sẽ không phù hợp với những người có bàn tay lớn sẽ thấy hơi bất tiện một chút.

Chuột Logitech G203 chơi game, làm việc tốt không ?

  • Hai nút chuột chính được thiết kế rất hợp lý, nhanh và nhất quán. G203 có tốc độ và độ chính xác cao, phù hợp chơi các tựa game bắn súng, đối kháng cao.
  • Các nút chuột chính phát ra tiếng rất to, với khoảng cách di chuyển nhiều và tốc độ thấp hơn một chút so với những thiết bị ngoại vi đắt tiền hơn.
  • Các nút bên có thể chấp nhận được, nhưng chúng không đủ cứng cáp và đòi hỏi quá nhiều lực để nhấn. Con lăn chuột nhẹ và nhất quán, nhưng việc cuộn không trơn tru lắm.
  • Bề mặt của G203 cũng không mấy ấn tượng. Nó mịn và trơn (tình hình sẽ tệ hơn nếu tay bạn bị đổ mồ hôi). G203 được đánh giá là có thể nhấp 10 triệu lần.

Tạm kết - Review chuột Logitech G203

Logitech G203 Prodigy là một con chuột chơi game tốt với giá tiền của nó, có đủ độ chính xác để xử lý các game thông thường. G203 thậm chí còn có đèn LED RGB tương tự các dòng chuột gaming từ có dây cho đến chuột không dây từ các hãng đắt tiền. 
Tuy nhiên, những con chuột đắt tiền hơn sẽ có các nút sắc nét hơn, nhanh hơn, thiết kế lớn hơn, tiện dụng hơn và các tính năng bổ sung. Nhưng đối với các bạn học sinh - sinh viên và người dùng phổ thông thì đây chính là một trong những sự lựa chọn không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét