Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2022

Review chuột chơi game không dây Razer đáng mua nhất hiện nay

Razer tuyên bố rằng họ là công ty đầu tiên 'tạo ra một con chuột dành riêng cho chơi game'. Tuyên bố này cho chúng ta thấy sự cống hiến của Razer trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng. Chúng tôi đã sử dụng chuột không dây chơi game Razer Viper Ultimate để thử nghiệm.



Như thường lệ với hầu hết các sản phẩm của Razer, con chuột có biểu tượng con rắn 3 đầu cổ điển trên phần lòng bàn tay. Razer Viper Ultimate hỗ trợ Razer Chroma, vì vậy nếu bạn không thích logo, bạn có thể tắt đèn và nó biến mất gần như hoàn toàn. 
Ngoài logo, con chuột có vẻ cơ bản, với một cái nhìn chuyên nghiệp. Razer giới thiệu Viper Ultimate như một con chuột thuận cả hai tay, vì vậy không có khía cạnh công thái học được thiết kế quá mức đáng báo động mà chúng ta đã quá quen với những con chuột chơi game khác. Thiết kế tương đối lén lút, không có dấu hiệu thiết kế 'game thủ' công khai nào ngoài ánh sáng RGB.

Dock đi kèm cũng là một phần của bộ phụ kiện được thiết kế độc đáo. Thiết kế dễ dàng kết hợp với bất kỳ thiết lập bàn nào. Ngoài ra, chu vi của đế có thể sáng lên, làm nổi bật đường viền của nó với ánh sáng khuếch tán xuống dưới.

Hai chân sạc nhỏ bằng đồng có thể nhìn thấy nhưng chúng không làm hoen ố thiết kế tổng thể. Ngoài ra, đế cắm có cổng truyền cho bộ thu không dây của Viper Ultimate, có nghĩa là bạn chỉ cần một cổng USB duy nhất trên PC của mình, đây là một ví dụ điển hình về thiết kế tận tâm, đây là một trong những điều nhỏ nhặt mà rất nhiều thương hiệu khác chỉ dường như bỏ lỡ.



Viper Ultimate cho cảm giác chắc chắn mặc dù trọng lượng 2,6oz / 74g vì những con chuột nhẹ hơn thường có thể trở thành nạn nhân của cảm giác rẻ tiền. Vỏ cho thấy rất ít độ uốn và cảm giác như nó sẽ chịu được một thời gian sử dụng khá dài trước khi gặp bất kỳ vấn đề nào do cấu trúc và vật liệu nhẹ cao cấp. Khi lắc nhanh con chuột, sẽ có một tiếng lục cục phát ra do con lăn chuột hơi lỏng. 
Tuy nhiên, trong khi chơi game ngoài bàn phím thì con lăn chuột dường như không có bất kỳ hành vi kỳ lạ nào hoặc cảm thấy lỏng lẻo. Thay vì những gì chúng tôi mong đợi, thay vào đó, bánh xe có kết cấu khía rãnh dễ chịu và va chạm nhẹ nhàng khi bạn cuộn.

Các lần nhấp chuột trái và phải tạo ra tiếng nhấp chuột thỏa mãn, mặc dù chúng tôi muốn thấy nhiều tính năng hơn ở đây như chúng ta đã thấy trên Mô hình Glorious 0-. Các nút bên kém đẹp hơn và có cảm giác hơi cấn, chúng cũng dễ tác động trong quá trình sử dụng thông thường và khi nhấc chuột lên. Đây là một vấn đề khó chịu đối với một con chuột có cảm giác tốt.




Trọng lượng tương đối nhẹ của Razer Viper Ultimate, kết hợp với cảm biến hiệu suất cao và kết nối 2.4GHz rất đáng tin cậy khiến con chuột này trở nên thú vị khi chơi game. Kết cấu mượt mà dọc theo các cạnh của chuột giúp nó nằm trong tay bạn ngay cả trong những cảnh quay nhanh nhất trong một game bắn súng cạnh tranh. Các nút bên nói trên có thể vô tình bị nhấn, điều này có thể gây khó chịu vô cùng, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng trong trò chơi vì nó có thể dẫn đến ném lựu đạn giả mạo hoặc cố gắng đấm kẻ thù ở cách xa 500ft.

PTFE đi kèm mang lại trải nghiệm gần như không ma sát sau một thời gian đeo. Sẽ rất tuyệt nếu thấy một số đường vát như Glorious Model O và O- , vì điều này giúp loại bỏ khoảng thời gian phá vỡ và cho phép bạn bắt đầu chơi với khả năng tốt nhất của mình ngay lập tức.



Viper Ultimate cũng bao gồm một nút chu kỳ DPI ở mặt dưới của chuột để chuyển đổi cài đặt DPI một cách nhanh chóng, mặc dù quyết định đặt nó ở mặt dưới làm giảm ý tưởng chuyển đổi DPI trong khi chơi game. Nút này lý tưởng nên được đặt ở giữa các nút chuột, giống như trên nhiều chuột cạnh tranh khác. Đây sẽ là một trong những sự kết hợp vô cùng hợp lý với các dòng sản phẩm bàn phím giả cơ cho đến bàn phím cơ từ Razer mà anh em không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét