Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

Màn hình AOC: Bộ đôi màn hình chuyên game AOC có thật sự đáng tiền?

 

Màn hình AOC: Bộ đôi màn hình chuyên game AOC có thật sự đáng tiền?

Màn hình AOC luôn là một trong những cái tên game thủ nhớ đến đầu tiên khi muốn sở hữu một màn hình PC gaming chất lượng. Trong hằng hà màn hình máy tính hay thị trường màn hình gaming mọc lên như nấm nhưng màn hình AOC vẫn chiếm được sự tin dùng của game thủ đến thế. Vậy bộ đôi màn hình AOC chuyên game có thật sự đáng tiền hay chỉ là sự ảo tưởng của người hâm mộ nhà AOC?

Bộ đôi màn hình AOC chuyên game

Bộ đôi màn hình AOC đang được người dùng săn đón nhất hiện nay chính là màn hình cong AOC C27G3 và màn hình AOC CQ27G2. Cả hai màn hình gaming đều sở hữu kích thước màn hình 27 inch tiêu chuẩn, game thủ có thể dễ dàng đặt vào không gian chơi game của mình mà không sợ nó tốn quá nhiều diện tích hay gây cồng kềnh. Cả hai màn hình gaming ngày đến với người dùng bằng chất lượng và chắc chắn cũng giữ chân người dùng bằng chất lượng. Không phải tự nhiên mà nhà AOC luôn giữ vững vị thế của mình trong hàng ngàn cái tên đình đám và mới nổi của thị trường gaming. Dù ít được biết đến trong giới người dùng phổ thông nhưng trong giới game thủ AOC chính là bậc thầy của chất lượng và không hề thua kém bất kỳ một ông hoàng công nghệ nào.

Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của nhà AOC

Hầu hết các sản phẩm đến từ nhà AOC đều sở hữu thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo và nhấn nhá bằng chi tiết màu đỏ nổi bật. Thành thật mà nói, thiết kế này chưa bao giờ lỗi thời, nó vẫn mang một nét hiện đại và dáng vẻ AOC không lẫn vào đâu được. Chân đế hình chữ “V” thân thuộc, dù qua bao dòng sản phẩm thì chân đế hình chữ V chưa bao giờ bị AOC thay thế bằng một hình dáng nào khác. Chân đế thanh thoát nhưng chịu nổi trọng lượng của một chiếc màn hinh gaming. Thiết kế chữ “V” cũng vô cùng thanh thoát, tạo nên vẻ tinh tế và sang trọng của không gian chơi game của bạn.

Màn hình hiển thị chất lượng

Cả hai màn hình AOC đều sở hữu kích thước 27 inch tiêu chuẩn. Có thể nói, đây là kích thước chuẩn và đa số các game thủ đều muốn sở hữu màn hình 27 inch thay vì kích thước lớn hơn. Không phải kích thước lớn hơn không tốt mà vì nó mất khá nhiều chi phí khi nâng cấp kích thước màn hình nhưng trải nghiệm và công nghệ đi kèm đều ngang ngửa nhau. Vì vậy, các game thủ có xu hướng chọn màn hình PC kích thước 27 inch để phần chi phí còn lại đầu tư cho các gaming gear khác.

Màn hình AOC C27G3 và AOC CQ27G2 cũng đều sở hữu tấm nền VA, có khả năng cho góc nhìn rộng và độ hiển thị màu sắc ổn định. Hơn nữa, tấm nền VA sẽ giúp tối ưu hóa cho tần số quét và thời gian phản hồi để người chơi có được trải nghiệm chơi game tốt hơn. Đối với game thủ, độ hiển thị hình ảnh đồ họa trên game không cần quá xuất sắc và họ cũng chẳng có yêu cầu gì quá cao như đối với nhà thiết kế đồ họa nên tấm nền VA chính là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.

Giá cả phải chăng

Hướng đến đối tượng khách hàng là game thủ nên không ít hãng sản xuất đều nâng giá thành của sản phẩm lên một mức nhất định. Nhưng khi nói đến màn hình AOC, thứ giữ chân người dùng là chất lượng. Những gì game thủ nhận lại là chất lượng chơi game tuyệt vời và vượt xa so với giá tiền họ đã bỏ ra. Với mức giá chỉ hơn 5 - 6 triệu đồng mà bạn đã có thể sở hữu được một trong bộ đôi màn hình AOC đình đám thì quả là một deal quá hời và hầu hết game thủ nào cũng đều có thể sở hữu.

Công nghệ chuyên game đặc biệt

Tất nhiên, màn hình chuyên game nào cũng sẽ áp dụng công nghệ chuyên game phục vụ người dùng. Vậy thì công nghệ chuyên game trên màn hình AOC có gì mà lại tạo nên sự đặc biệt? Đầu tiên phải kể đến thời gian phản hồi 1ms và tần số quét trên bộ đôi màn hình AOC C27G3 và AOC CQ27G2 lần lượt là 165Hz và 144Hz. Một con số cực kỳ ấn tượng mà chắc chắn là một game thủ nào cũng phải xuýt xoa vì nó. Đó có thể xem là tiêu chuẩn của E-Sport chuyên nghiệp. Bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm trơn tru không một vết gợn, đảm bảo cho bạn một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ.

Công nghệ đồng bộ hóa thích ứng AMD Freesync và NVIDIA G sync cũng được tích hợp trên màn hình AOC để nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Nó giúp đồng họa hóa tần số quét màn hình với card đồ họa để duy trì mức độ của hình ảnh đồ họa. Đồ họa trên game sẽ vô cùng trơn tru và mượt mà. Những tình trạng gây khó chịu nhất cho người dùng như giật, lag và xé màn hình hầu như không xảy ra trên màn hình AOC 24G2 và AOC 24G2E. Công nghệ đồng bộ hóa thích ứng AMD Freesync cũng được tích hợp trên màn hình AOC để nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người dùng. Nó giúp đồng họa hóa tần số quét màn hình với card đồ họa để duy trì mức độ của hình ảnh đồ họa. Đồ họa trên game sẽ vô cùng trơn tru và mượt mà. Những tình trạng gây khó chịu nhất cho người dùng như giật, lag và xé màn hình hầu như không xảy ra trên màn hình AOC C27G3 và AOC CQ27G2.  

Cuối cùng không thể không nói đến công nghệ Low Input Lag - độ trễ thấp. Chẳng một game thủ nào muốn mình phản ứng chậm trên game để mang về cái chết tức tưởi cho mình và đội nhà cả. Rõ ràng là chuột đã di mà màn hình vẫn không một biến đổi thì quả là gay go to. Công nghệ Low Input Lag sẽ khiến cho việc truyền tải tín hiệu nhanh hơn, khiến các chuyển động của bạn trong game kịp thời, đáp ứng thời gian thực.

>>Xem thêm: Đại chiến màn hình gaming: MSI vs AOC<<


Bao nhiêu điểm sáng trên bộ đôi màn hình AOC C27G3 và AOC CQ27G2 cũng đủ để chúng ta hiểu vì sao nó lại hot đến thế. Màn hình AOC chính là kép phụ hoàn hảo cho hệ thống PC gaming của bạn và bộ đôi màn hình AOC C27G3 và AOC CQ27G2 chính là item bạn đang tìm kiếm bấy lâu. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình AOC, màn hình gaming, màn hình PC tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét