Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

Dell Ultrasharp có phải là màn hình chuyên đồ họa đáng sở hữu?

 

Dell Ultrasharp có phải là màn hình chuyên đồ họa đáng sở hữu?

Màn hình Dell Ultrasharp không còn là cái tên quá lạ lẫm với nhiều tín đồ trong giới đồ họa. Dần chiếm được thiện cảm của người dùng nhờ vào chất lượng màn hình siêu sắc nét, chiều sâu tốt và màu sắc đạt chuẩn. Nhưng so với đối thủ thì Dell Ultrasharp có đáng để người dùng sở hữu không? Hãy cùng tìm ra câu trả lời nhé!

Màu sắc màn hình có chiều sâu

Đúng như tên gọi của nó, màn hình Dell Ultrasharp sở hữu khả năng xử lý đồ họa và xuất hình ảnh thuộc hàng “top”. Màu sắc hiển thị chân thật, sắc nét và sống động. Điều này chắc chắn là yếu tố làm các nhà thiết kế đồ họa đổ liêu xiêu. Dell Ultrasharp không những có thể xử lý tốt mặt hình ảnh mà còn cho độ lệch màu siêu nhỏ sẽ khiến cho sản phẩm cuối cùng đúng ý với nhà thiết kế nhất. Độ lệch màu sắc thường chỉ xảy ra ở những màn hình có kích thước lớn, lý do vì độ phủ màu không thể xử lý và bao phủ hết bề mặt, nó sẽ là một hạn chế nhỏ cho các nhà thiết kế.

Nếu ta so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, ví dụ như Asus ProArt, có thể Asus ProArt chiếm ưu thế về khả năng độ sáng hiển thị. Nhưng bù lại, màu sắc trên Dell Ultrasharp có độ sâu hơn. Hình ảnh đồ họa cũng vì thế mà cho tổng thể chuẩn xác và chân thật hơn.

Kích thước màn hình tiêu chuẩn

Màn hình Dell Ultrasharp có đầy đủ mọi kích thước màn hình cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Thông thường, người dùng chuyên thiết kế sẽ ưu ái hơn cho dòng màn hình 27 inch vì kích thước màn hình vừa đủ để thao tác, các chi tiết hiển thị đủ rõ ràng và sắc nét để cân chỉnh,...Hơn thế nữa, giá thành của màn hình 27 inch thuộc phân khúc tầm trung, một mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Theo nhận định của nhiều người dùng, màn hình 32 inch và 34 inch sẽ có tỷ lệ khung hình, độ chuẩn màu sắc nhỉnh hơn nhiều so với các màn hình nhỏ hơn. Nếu bạn muốn tối ưu hóa hiệu suất công việc thiết kế của mình thì hãy cứ mạnh dạng tậu hẳn một chiếc màn hình 32 inch hoặc 34 inch, Dell Ultrasharp đều có sản phẩm để đáp ứng cho nhu cầu của bạn.

>>Xem thêm: Điều gì khiến màn hình máy tính Dell chuyên đồ họa hot đến vậy?<<

Nói như thế không có nghĩa là màn hình 27 inch thua kém màn hình 32-34 inch. Một màn hình 27 inch cao cấp và được trang bị nhiều công nghệ chuyên nghiệp riêng biệt thì vẫn có thể thừa sức sánh ngang với nhiều dòng màn hình 32 inch khác trên thị trường.

Độ phân giải

Đối với các game thủ, độ phân giải màn hình Full HD chính độ phân giải cao cấp nhất. Nhưng ngược lại hoàn toàn với game thủ, màn hình của các nhà thiết kế đồ họa phải có độ phân giải thấp nhất là Full HD. Nếu có điều kiện, thì hãy đầu tư hẳn màn hình Dell Ultrasharp 2K (2560x1440p), chất lượng hình ảnh sẽ không còn bàn cãi nữa, màu sắc hiển thị rõ nét, độ phơi sáng tốt, độ phủ màu chuẩn, hình ảnh sắc nét và sống động hơn nhiều lần.

Ngoài ra, Dell Ultrasharp còn có màn hình độ phân giải 4K. Độ phân sáng đạt 350cd/m2, 300 nits và độ tương phản tĩnh đạt tối thiểu 1000:1. Với chất lượng hiển thị gấp đôi màn hình độ phân giải Full HD, đây chắc chắn là vì tinh tú mà dân đồ họa không nên bỏ qua.

Tấm nền màn hình

Chuyên ngành thiết kế chắc chắn sẽ lấy độ chuẩn và đẹp của màu sắc làm gốc. Chính vì thế, hầu hết các sản phẩm màn hình Dell Ultrasharp luôn trang bị công nghệ tấm nền màn hình IPS chất lượng cao. Tấm nền IPS giúp tái hiện hình ảnh tốt hơn, màu sắc hiển thị chuẩn xác và cho góc nhìn rộng đến 178 độ đảm bảo duy chất lượng hiển thị từ mọi góc độ cho người dùng.

>>Xem thêm: Yếu tố làm nên thương hiệu màn hình Dell UltraSharp<<

Tấm nền IPS cũng được đánh giá là có độ bền nhỉnh hơn so với nhiều loại tấm nền khác. Khi bạn chạm vào màn hình máy tính sẽ không xảy ra hiện tượng lóe sáng. Hình ảnh được xử lý tốt và không xuất hiện một điểm ảnh dư thừa nào trên màn hình.

Bên cạnh đó, để tấm nền IPS phát huy hết khả năng hiển thị của mình thì tần số quét cũng là một vấn đề thứ yếu quyết định nên chất lượng màn hình máy tính. Không phải chỉ có game thủ mới quan tâm đến tần số quét, nó sẽ khiến công việc thiết kế của bạn trở nên trì trệ và khiến bạn bị tụt mood cảm xúc khi tần số quét quá thấp. Màn hình Dell Ultrasharp luôn được đầu tư lớn hơn mức 60Hz, đem lại cảm giác mượt mà và chuyên nghiệp cho người dùng.

Thiết kế màn hình hiện đại

Mỗi màn hình có một kích thước khác nhau thì cũng sẽ có một vẻ ngoài khác nhau. Các sản phẩm màn hình Dell luôn hướng đến sự đơn giản nhưng vẫn mang dáng vẻ hiện đại, tinh tế cho người dùng. Thiết kế màn hình mỏng, nhẹ đem đến tổng thể sang trọng và chuyên nghiệp cho dân thiết kế đồ họa. Không những vậy, nó còn giúp tăng vài điểm thẩm mỹ cho không gian làm việc của bạn.

Ngoài thiết kế đậm chất Dell ra thì màn hình Ultrasharp còn sở hữu thiết kế công thái học tiện lợi. Thiết kế công thái học cho phép bạn thoải mái điều chỉnh độ cao, độ nghiêng, xoay màn hình 90 độ để có góc nhìn tốt nhất. Nhà thiết kế phải dành hàng giờ liền trước màn hình PC nên thiết kế công thái học sẽ là vị cứu tinh cho nhiều người.

Tổng kết

Màn hình Dell Ultrasharp chính là màn hình chân ái cho dân thiết kế đồ họa. Được trang bị được trang bị nhiều công nghệ riêng để hỗ trợ cho công việc đồ họa, nhiều tính năng đặc biệt và nổi trội cũng được hãng sản xuất lưu tâm để cho ra nhiều sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình Dell Ultrasharp, màn hình máy tính tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét