Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2021

Những thuốc trị gan nhiễm mỡ không kê đơn

Khi bị gan nhiễm mỡ, người bệnh thường có hai lựa chọn giữa sử dụng thuốc có kê đơn và thuốc không kê đơn. Trong đó, thuốc không kê đơn được ưa chuộng nhiều hơn do tính tiện dụng, không cần đến chỉ định, hướng dẫn chi tiết của bác sĩ chuyên khoa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu một số loại thuốc cơ bản để có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.
Những thuốc trị gan nhiễm mỡ không kê đơn.

Dòng sản phẩm chức năng không kê đơn

Đa phần các loại thuốc thực phẩm chức năng điều trị gan nhiễm mỡ có mặt trên thị trường hiện nay có tác dụng hỗ trợ tế bào gan bị tổn thương, làm giảm lượng mỡ trong gan, hỗ trợ điều trị bệnh dựa vào các tác nhân gây bệnh có liên quan. Tùy từng trường hợp mà các bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm có chứa các hoạt chất sau đây:
  • Choline: Giúp phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ nhờ khả năng sản xuất phosphatidylcholine - một thành phần thiết yếu được tạo ra ở gan hỗ trợ đào thải mỡ ra khỏi gan.
  • Silymarin: Có khả năng tái tạo lại các tế bào gan bị tổn thương, làm chậm quá trình hình thành mô sẹo ở gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ triển thành xơ gan cũng như bảo vệ gan hiệu quả.
  • Methionine: Loại acid amin này có tác dụng thúc đẩy quá trình hòa tan mỡ trong gan, hỗ trợ giải độc gan hiệu quả.
  • Livolin H: Mang đến khả năng bảo vệ và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, duy trì chức năng gan trong các trường hợp gan bị viêm do virus, bệnh gan do nhiễm độc chuyển hóa (Như các trường hợp nhiễm độc, nhiễm trùng, nhiễm mỡ…).
  • Các loại vitamin: Người bệnh có thể sử dụng kết hợp một số sản phẩm có chứa vitamin B,C,E,.. giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, hỗ trợ bảo vệ chức năng gan để điều trị bệnh hiệu quả hơn.
Vitamin B,C,E,.. giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, hỗ trợ bảo vệ chức năng gan.

Các loại thuốc có nguồn gốc Đông y


Cùng với các sản phẩm thuốc Tây y, thuốc Nam cũng là lựa chọn được nhiều người bệnh cân nhắc trong điều trị gan nhiễm mỡ bởi yếu tố lành tính, ít tác dụng phụ, không gây hại dạ dày và đặc biệt có thể dùng kết hợp trong việc điều trị các bệnh lý. Theo đó, Y học cổ truyền có rất nhiều bài thuốc trị gan nhiễm mỡ, tiêu biểu có thể kể đến như:
  • Lá sen: Đây là thảo dược có vị đắng, chát cho khả năng thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ thừa trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ. Với nguyên liệu này, các bạn hãy dùng 10g lá sen khô đun với 500ml nước và uống hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa, điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.
  • Cà Gai Leo: Trong thảo dược có chứa các hoạt chất Glycoalkaloid cho khả năng chống oxy hóa. Ngoài ra, cà gai leo còn chứa nhiều alkaloid, glycoalkaloid có tác dụng phục hồi, bảo vệ chức năng gan cho người thường xuyên sử dụng bia rượu, phòng ngừa; điều trị các bệnh lý về gan thường gặp như viêm gan, xơ gan, ung thư gan.
  • Diệp Hạ Châu: Đây là thảo dược có chứa nhiều hoạt chất Phyllanthin, Hypophyllanthin, Lignan, Flavonoid, Alcaloid cùng nhiều Acid hữu cơ khác. Những thành phần này có tác dụng hiệu quả trong hạ men gan và chữa viêm gan B cho người sử dụng nhiều bia rượu.
  • Ganbido: Là một sản phẩm nổi bật của Công ty dược Bình Đông có chứa các thành phần như cà gai leo, diệp hạ châu, xa tiền tử, nhân trần… giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ hạ men gan ở người mắc gan nhiễm mỡ, bảo vệ lá gan trước viêm gan, xơ gan… Sản phẩm khắc phục được nhược điểm của các bài thuốc Nam, thuốc Đông y như phải đun sắc cầu kỳ, tìm kiếm nguyên liệu khó khăn… Người bệnh chỉ cần sử dụng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 3 viên để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.
Ganbido chứa các thành phần như cà gai leo, diệp hạ châu, xa tiền tử, nhân trần… giúp tăng cường chức năng gan.
Trên đây là một số gợi ý thuốc điều trị gan nhiễm mỡ không kê đơn mà bạn đọc có thể tham khảo. Song song với việc sử dụng thuốc, các bạn cần duy trì chế độ sinh hoạt, thực đơn ăn uống khoa học để góp phần cải thiện tình trạng bệnh trong thời gian sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét