Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

Ho có đờm và bài thuốc dân gian hiệu quả bất ngờ?

Khi nhắc đến điều trị ho có đờm, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều cách thức khác nhau. Trong đó, cùng với các loại thuốc kháng sinh Tây y, nhiều người bệnh đã và đang tìm đến các bài thuốc từ dân gian bởi khả năng điều trị dứt điểm mà không gây hại đối với sức khỏe. Dưới đây là những lựa chọn phổ biến hàng đầu mà bạn đọc có thể tham khảo.
Ho có đờm và bài thuốc dân gian.

Khám phá bài thuốc dân gian trị ho có đờm hiệu quả bất ngờ

Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp trong đó có ho có đờm. Bệnh tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cần được điều trị sớm và dứt điểm để giúp người bệnh phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Một số bài thuốc dân gian được sử dụng phổ biến trong thời gian qua gồm có:

Bài thuốc với mật ong

Mật ong vốn mang tính kháng viêm, có khả năng ngăn ngừa sự sinh sản và lây lan của các vi khuẩn hiệu quả. Một vài bài thuốc đơn giản, phổ biến từ mật ong mà các bạn có thể tham khảo gồm có:
  • Mật ong và chanh tươi: Sử dụng 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe nước cốt chanh để pha với 100ml nước ấm và uống hàng ngày.
  • Mật ong và gừng: Gừng tươi rửa sạch, đập dập rồi trộn cùng với hai thìa mật ong. Tiếp đến, chưng cách thủy hỗn hợp trên và ăn ngày 2-3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Trà mật ong: Sử dụng 1 thìa cafe bột quế, 1 thìa cafe mật ong pha với 200ml nước để uống hàng ngày.

Bài thuốc với lá hẹ

Theo Đông y, lá hẹ là gia vị có tính ấm, vị cay hơi chua; có tác dụng cầm máu, tiêu đờm, giải độc, bổ can thận nên có khả năng điều trị chứng ho khan, ho có đờm. Ngoài ra, loại lá này còn chứa nhiều vitamin A, C, K, các khoáng chất (magie, kali, photpho, canxi, folate) và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bài thuốc với lá hẹ gồm có:
  • Lá hẹ chưng đường phèn: Sử dụng 100g lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi xếp vào một chén nhỏ. Tiếp đến, bạn thêm 1 thìa đường phèn và hấp cách thủy trong 30 phút. Chia hỗn hợp thu được thành 2 bữa, khi ăn sử dụng cả nước lẫn cái.

Lá hẹ chưng đường phèn.

  • Nước lá hẹ: Sử dụng một nắm lá hẹ tươi, rửa sạch, để ráo rồi cho một chút nước lọc vào xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra cốc, hòa cùng một ít nước ấm rồi chắt nước uống hàng ngày.

Bài thuốc với lá trầu không

Theo y học cổ truyền, lá trầu không mang vị cay, tính ấm, có khả năng tác động trực tiếp vào phế, vị, tỳ để làm thông kinh mạch và thông thoáng đường thở. Ngoài ra, loại thảo dược này còn có tác dụng trung hành khí, tán hành, chỉ thống, phát huy tốt hiệu quả trong trong giảm ho trừ đờm, làm ấm phổi, cơ thể do cảm lạnh nhanh chóng.

Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng lá trầu không có chứa nhiều Eugenol, Cineol…giúp làm làm lỏng chất nhầy đường hô hấp. Đồng thời đây còn là chất kháng viêm mạnh mẽ, giảm thiểu sưng tấy, phù nề ở cổ họng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá trầu không theo những cách sau:
  • Lá trầu không và mật ong: Sử dụng khoảng 10 lá trầu không già rửa sạch, để ráo rồi đem giã nhuyễn. Tiếp đến, cho khoảng 200ml vào, khuấy nhẹ rồi lọc lấy nước uống.
  • Lá trầu không và gừng: Sử dụng khoảng 10 lá trầu không già rửa sạch, để ráo; 1 củ gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái mỏng. Tiếp đến giã nát gừng và trầu không, thêm nước, khuấy nhẹ rồi để khoảng 30 phút và lọc lấy nước để uống hàng ngày.

Trị ho có đờm hiệu quả với Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông

Những bài thuốc dân gian nói trên có thể phát huy tốt hiệu quả trong điều trị, đẩy lùi chứng bệnh ho có đờm. Tuy nhiên, cách thức thực hiện khá phức tạp, đòi hỏi người bệnh phải dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm nguyên liệu, chế biến tại nhà.

Hiểu được vấn đề trên, Dược Bình Đông đã cho ra mắt sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi. Sản phẩm là sự kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, tập trung vào điều trị triệu chứng bệnh cũng như bổ phế âm, kiện tỳ ích khí giúp bổ phổi nhằm mang đến hiệu quả điều trị lâu bền nhất.


Thiên Môn Bổ Phổi giảm ho hiệu quả.

Theo đó, thành phần chính của sản phẩm gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Actiso… Đây đều là những loại thảo dược quen thuộc có khả năng giảm ho có đờm, ho khan, ho gió, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng, ho lâu ngày… với hiệu quả cao. Sản phẩm được bào chế dưới dạng siro uống vô cùng tiện lợi, giúp người bệnh dễ dàng mang theo và sử dụng thường xuyên hàng ngày.

Hy vọng rằng với một số thông tin chia sẻ trên, các bạn đã có thêm kinh nghiệm để điều trị ho có đờm hiệu quả, sớm đẩy lùi bệnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét