Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ uống Vitamin E, Omega 3 có được không?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ thừa tích tụ trên 5% tổng trọng lượng gan, khiến tế bào gan bị tổn thương và suy giảm chức năng. Gan nhiễm mỡ ăn gì và uống gì, đặc biệt gan nhiễm mỡ uống vitamin e, omega 3 có được không là trăn trở của nhiều người bệnh khi muốn đẩy lùi căn bệnh này.

Gan nhiễm mỡ có nên uống vitamin e omega 3?

Gan nhiễm mỡ uống vitamin E và omega 3 được không?

Tình trạng gan nhiễm mỡ kéo dài thường khiến mô gan trở nên cứng và xơ bất thường. Khi tình trạng này phát triển, gan có thể bị tổn thương vĩnh viễn và không thể thực hiện các chức năng vốn có như sản xuất các chất dùng trong tiêu hóa thức ăn, quản lý tái chế tế bào hồng cầu, lưu trữ vitamin, tạo protein và loại bỏ độc tố ra khỏi hệ thống cơ thể. Trong khi đó, Vitamin E là một chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm hiệu quả. Từ đây, người mắc gan nhiễm mỡ nên sử dụng vitamin E để góp phần giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ tiến triển sang viêm gan.

Cùng với vitamin E, nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ cũng đang cân nhắc lựa chọn sử dụng omega 3 hàng ngày với mong muốn hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Theo các chuyên gia, đây cũng là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Bởi lẽ, nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống Omega-3 rất tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ, đặc biệt là đối với gan nhiễm mỡ không do rượu.

Hướng dẫn sử dụng vitamin E và omega 3 cho người mắc gan nhiễm mỡ

Như vậy, có thể thấy rằng vitamin E và omega 3 đều mang lại những lợi ích đáng kể cho người mắc gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy công dụng tốt nhất khi người bệnh sử dụng đúng cách với hướng dẫn cụ thể như sau:

  • Mỗi ngày, nhu cầu vitamin E của một người lớn là khoảng 15 mg trong khi nhu cầu omega 3 ở mức 1.100 mg. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng đúng liều lượng, tránh gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.
  • Các bạn nên uống vitamin E và omega 3 vào buổi sáng, uống sau bữa ăn 30 phút. Không nên uống sau 14h trở đi bởi độ hấp thu vào cơ thể sẽ giảm dần.
  • Chỉ nên sử dụng vitamin E và omega 3 trong một khoảng thời gian nhất định, tuyệt đối không sử dụng lâu dài. Cùng với vitamin E và omega 3, để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả đòi hỏi bạn cần kết hợp với chế độ ăn hợp lý.
Vitamin E và omega 3 đều mang lại những lợi ích đáng kể cho người mắc gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, bạn hãy cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm Ganbido của Công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên gồm các thành phần như:

  • Diệp Hạ Châu: Có chứa hàm lượng cao chất Phyllanthin và hypophyllanthin, geraniin, acid phenolic giúp ức chế virus viêm gan B, bảo vệ tế bào gan hiệu quả.
  • Xa tiền Tử: Có chứa D-galactose, L-arabinose và khoảng 40% acid uronic, dầu béo mang đến khả năng lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu, tăng đào thải ure, acid uric, hỗ trợ giảm phù thũng trong viêm gan.
  • Atiso: Có chứa nhiều Cynarin có tác dụng tăng mật, tăng lực, kích thích ăn ngon, trợ tim, lợi tiểu, chống độc. Ngoài ra, thành phần này còn có nhiều Polyphenol giúp giảm Cholesterol huyết, bảo vệ gan, điều trị suy giảm chức năng gan, giảm cholesterol trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.
  • Gà Gai Leo: Do có nhiều alkaloid, flavonoid nên có khả năng giảm viêm gan do virus, viêm gan B mạn tính. Đồng thời góp phần chống oxy hóa, phá hủy các gốc tự do bảo vệ tế bào gan.
  • Nhân Trần: Chứa hàm lượng cao flavonoid, terpenoid có công dụng tăng tiết mật, tăng khả năng thải độc gan, điều trị viêm gan hiệu quả.
  • Râu Ngô: Chứa sitosterol, stigmasterol, tinh dầu, saponin giúp lợi tiểu, giảm viêm gan, hỗ trợ tiêu hóa giảm đầy bụng, khó tiêu...
Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.
Sự kết hợp của các thành phần trong Ganbido có khả năng tăng cường chức năng gan, hạ men gan trong các bệnh lý làm tăng men gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan để bảo vệ lá gan tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp giải đáp thắc mắc gan nhiễm mỡ uống Vitamin E, Omega 3 có được không? Có thể thấy rằng, vitamin E và Omega 3 đều mang lại những lợi ích đáng kể cho người mắc gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, bạn cần dùng đúng liều lượng, kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm khác để điều trị bệnh tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét