Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ nhẹ nên uống gì cho tốt?

Gan nhiễm mỡ được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, trong đó gan nhiễm mỡ cấp độ 1 được xem là giai đoạn chớm bệnh, Lúc này, việc sử dụng thuốc là điều chưa thực sự cần thiết. Việc bạn cần làm đơn giản là thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cùng với đó, gan nhiễm mỡ nhẹ nên uống gì cho tốt? Bạn có thể tham khảo một số loại thức uống an toàn, hiệu quả với cách thực hiện vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây.

Gan nhiễm mỡ nhẹ nên uống gì ?

Gan nhiễm mỡ nhẹ nên uống gì?

Không cần phải sử dụng các loại thuốc đắt tiền hay các bài thuốc Đông y phức tạp, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian tìm kiếm các loại lá cây quanh nhà và thực hiện theo hướng dẫn cụ thể dưới đây.

Sử dụng lá cây nha đam chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Nha đam được biết đến là một loại thảo dược có công dụng làm đẹp cũng như có khả năng chữa các bệnh về tiêu hóa, gan thận, trị bệnh ngoài da… Để điều trị gan nhiễm mỡ từ lá cây nha đam, các bạn hãy thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 1 khúc lá nha đam khoảng 100g, 2 thìa mật ong, 200ml nước lạnh.

Cách thực hiện: Rửa sạch nha đam, tước vỏ rồi ép lấy nước cốt. Tiếp đến, cho nước cốt nha đam ra bình, thêm vào 200ml nước lọc, 2 muỗng mật ong, lắc đều và uống trong ngày. Bạn nên uống nước nha đam liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Sử dụng nước trà lá sen

Theo y học cổ truyền, lá sen được biết đến với tên gọi liên diệp hay hà diệp. Loại lá này có tính mát, không độc, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, lợi thấp, tán ứ, an thần hiệu quả. Để trị gan nhiễm mỡ, bạn nên dùng nước lá sen mỗi ngày với hướng dẫn cụ thể như sau:

Chuẩn bị: 20g lá sen khô, 1 lít nước.

Cách thực hiện: Lá sen khô đem rửa sạch rồi nấu chung với 1 lít nước, giữ ấm và uống hết trong ngày. Bạn cũng nên uống liên tục 1 tháng sẽ thấy lượng mỡ trong gan giảm đáng kể.

Lá cây hạ diệp châu

Hạ diệp châu còn được gọi là cây chó đẻ răng cưa, đây là 1 vị thuốc phổ biến chữa bệnh gan nhiễm mỡ, ung nhọt.

Chuẩn bị: 20g hạ diệp châu, 1 lít nước.

Cách thực hiện: Sử dụng hạ diệp châu đã chuẩn bị rửa sạch, để ráo nước rồi sắc trong 1 lít nước, uống như trà mỗi ngày. Tương tự như các thức uống trên, bạn nên sử dụng hạ diệp châu liên tục trong 1 tháng để có kết quả trị bệnh tốt.
Hạ diệp châu trị bệnh gan.

Cây nhọ nồi

Đây là 1 vị thuốc nam thường mọc dại có khả năng điều trị nhiều loại bệnh trong đó có gan nhiễm mỡ.

Chuẩn bị: 20g nhọ nồi, 1 lít nước.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch dược liệu, đem sắc với 1l nước và uống trong ngày.

Gan nhiễm mỡ nên uống Ganbido

Đa phần, những bài thuốc trên vốn được lưu truyền trong dân gian nên chỉ mang tính chất tham khảo. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả thì Ganbido chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.


Ganbido hỗ trợ hạ men gen.

Theo đó, đây là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm được kế thừa từ bài thuốc cổ phương và được Dược Bình Đông gia giảm thêm một vài dược liệu với 100% thành phần tự nhiên gồm ​​Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô. Từ đây, sản phẩm có khả năng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giúp hạ men gan, bảo vệ và tăng cường chức năng gan, góp phần điều trị gan nhiễm mỡ.

Khi mắc gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ, các bạn đừng quá lo lắng bởi tình trạng này có thể được điều trị hiệu quả và triệt để. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì sử dụng Ganbido, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý cũng như duy trì lối sống khoa học để góp phần tăng cường và bảo vệ sức khỏe lá gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét