Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

Bỏ túi 6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa

 Cần có cách bảo quản đồ gỗ nội thất. Để chúng không bị nấm mốc tấn công, không xuất hiện mùa hôi khó chịu là nỗi bận tâm của nhiều gia đình. Đặc biệt là khi mùa mưa bão đến gần. Những cơn mưa như trút nước kéo dài cả tuần trời, mùi gỗ bị ẩm gây khó chịu. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng khi vnthoibao.com sẽ bật mí cho bạn 6 tuyệt chiêu bảo vệ đồ gỗ trong những ngày mưa qua bài viết dưới đây.

6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa
6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa

Bỏ túi 6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa

Những cách bảo quản đồ gỗ nội thất dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mùa mưa đến.

6. Lau chùi, vệ sinh nội thất gỗ thường xuyên hơn

Vào mùa mưa, độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Chúng là thủ phạm gây ra mùi ẩm mốc khó chịu. Đặc biệt, chúng sẽ càng nặng mùi hơn với những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên. Cách bảo quản đồ gỗ nội thất luôn sạch đẹp, bền bỉ vào mùa mưa, hãy lau chùi và vệ sinh nội thất thường xuyên.

Việc vệ sinh thường xuyên giúp đồ gỗ sáng bóng hơn
Việc vệ sinh thường xuyên giúp đồ gỗ sáng bóng hơn

Điều bạn cần làm chính là sử dụng những dung dịch chuyên dụng làm sạch, diệt khuẩn dùng cho nội thất gỗ. Hãy tổng vệ sinh thật kỹ từng sản phẩm trong nhà, bàn làm việc trong văn phòng. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ đồ gỗ được làm sạch tuyệt đối.

Hãy lau chùi tất cả những sản phẩm nội thất gỗ. Nếu chỉ lau chùi một món đồ quan trọng mà bỏ qua những vật khác thì thật sai lầm. Bạn sẽ không ngờ rằng nấm mốc trong mùa mưa gió có thể lây lan sang những sản phẩm khác.

5. Bố trí nội thất gỗ ở những vị trí cao là cách bảo quản đồ gỗ nội thất

Tìm cách bảo quản đồ gỗ nội thất vào mùa mưa là vấn đề khó. Nếu bạn là người bận rộn, khó sắp xếp thời gian vệ sinh tổng thể nội thất thường xuyên. Cách tốt nhất, bạn nên bố trí nội thất gỗ ở những bị trí cao trong ngôi nhà. Điều này, giúp tránh được tình trạng nước mưa ngấm vào đồ gỗ hay môi trường ẩm mốc làm hỏng chất liệu.

Đối với những sản phẩm nội thất có kích thước lớn có thể kể đến như:

Bạn nên tránh những vị trí có độ ẩm cao. Vị trí đặt để phải có không gian thoáng đãng, khả năng điều chỉnh luồng không khí linh hoạt. Đặc biệt, vào mùa mưa, hãy đóng cửa phòng lại để giảm bớt độ ẩm không khí.

Ngược lại, vào những ngày trời nắng oi bức thì mở cửa ra tranh thủ mang ánh sáng mặt trời hong khô đồ dùng. Điều này giúp tẩy được ẩm mốc cho ngôi nhà. Với những món đồ nhỏ gọn như bàn làm việc tại nhà, bạn có thể di chuyển chúng ra ngoài phơi nắng. Chú ý chỉ nên phơi nắng vào buổi sáng.

4. Bôi lớp dầu bảo trên bề mặt nội thất gỗ vào mùa mưa

Vào mùa mưa, độ ẩm không khí cao thường xuất hiện những giọt nước li ti trên bề mặt đồ nội thất bằng gỗ. Chúng làm ảnh hưởng đến lớp sơn trên bề mặt gây mất thẩm mĩ. Nghiêm trọng hơn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng gỗ, gây biến dạng.

Một lớp dầu là cách bảo vệ đồ gỗ trong những mùa mưa
Một lớp dầu là cách bảo vệ đồ gỗ trong những mùa mưa

Để có thể phòng trường hợp trên, bạn có xử lý theo cách này. Cách thực hiện như sau:

  • Làm sạch sản phẩm bằng khăn ẩm. Chú ý khăn không nên quá ướt hoặc khô
  • Để khô, sau đó bôi một lớp dầu hạnh đào (dầu quả óc cho lên bề mặt đồ nội thất gỗ.
  • Phía trọng các hộc kệ, đặt vào những túi hút ẩm nhỏ. Bạn có thể tự làm cái túi hút ẩm từ các nguyên liệu như than hoạt tính, lá chè khô. Chúng có thể hút ẩm và khử mùi hôi của gỗ rất tốt.

3. Sử dụng xịt khử trùng không khí xịt xung quanh đồ nội thất gỗ

Vi khuẩn xâm nhập trên bề mặt và trong thớ gỗ là những tác nhân khiến đồ nội thất bị ẩm mốc. Tình trạng này rất dễ khiến mối mọt tấn công. Sử dụng xịt khử trùng xịt quanh đồ gỗ là phương pháp tạo ra hiệu quả rất tốt.

Bạn có thể dùng những chai xịt khử trùng để xịt xung quanh nhưng sản phẩm bằng gỗ như:

  • Bàn văn phòng bằng gỗ
  • Bàn ghế Sofa
  • Bàn trà
  • Giường gỗ
  • Các loại tủ gỗ

Đây là phương pháp tối ưu có thể ngăn ngừa nấm mốc và côn trùng vào mùa mưa.

2. Dùng máy hút ẩm là cách bảo quản đồ gỗ nội thất an toàn

Một trong những mẹo bảo vệ nội thất gỗ khi mùa mưa đến chính là dùng máy hút ẩm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy hút ẩm chuyên dụng dành cho đồ gỗ, giúp cho sản phẩm tránh được ẩm mốc dù rằng độ ẩm không khí cao như thế nào. Đặc biệt, bạn không cần dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào. Vì thế, tính an toàn và thân thiện với người sử dụng gần như tuyệt đối.

Máy hút ẩm gỗ
Máy hút ẩm gỗ

1. Chọn mua đồ nội thất gỗ cao cấp tại những nơi uy tín

Khi chọn mua nội thất, hãy đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Trong trường hợp này, nội thất Hoà Phát là ứng cử viên sáng giá. Bởi lẽ, chúng ta sẽ sử dụng nó trong thời gian dài nên việc đầu tư là điều tất yếu. Người xưa có câu "tiền nào của nấy", những sản phẩm nội thất cao cấp sẽ có độ bền cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng chống ẩm cao
  • Hạn chế tình trạng nứt, cong vênh
  • Gỗ đã qua xử lý khả năng chống mối mọt rất tốt

Nếu có điều kiện về kinh tế, bạn nên chọn mua những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên như: Gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ đỏ hay gỗ xoan đào...Sản phẩm gỗ tự nhiên luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn tính thẩm mĩ. Hơn nữa, chúng hoàn toàn phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm, dễ thay đổi ở Việt Nam.

Mong rằng, 6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất vào mùa mưa sẽ giúp cho những sản phẩm nội thất gỗ trong nhà và văn phòng của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua nội thất thì thương hiệu Hòa Phát là nơi bạn nên gửi gắm. Bạn có thể xem tất cả những sản phẩm nội thất của chúng ta qua WebSite: https://hoaphatnoithat.vn/

Nguồn tại: Bỏ túi 6 cách bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét