Thứ Ba, 11 tháng 5, 2021

Ăn chuối giảm đau bụng kinh có hiệu quả không?

Có nhiều người bảo rằng khi tới kỳ kinh, ăn chuối sẽ bớt đau. Ăn chuối giảm đau bụng kinh có hiệu quả không? Có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Mời bạn đọc bài viết sau từ chuyên gia.



Ăn chuối có giảm đau bụng kinh?

Bị đau bụng kinh có ăn chuối được không?

Các bác sĩ nói rằng trái cây và rau củ là những loại thực phẩm lý tưởng cho những ngày đèn đỏ, đặc biệt những loại trái cây có vị ngọt giúp làm giảm cảm giác thèm đường.
Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng dưới, vùng hạ vị của các chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Những cơn đau bụng kinh thường diễn ra nhẹ nhàng hoặc có thể đau âm ỉ, thậm chí đau dữ dội sau 1 - 2 ngày hành kinh đầu tiên sẽ mất. Tuỳ vào cơ địa từng người mà mức độ đau bụng kinh khác nhau. Nhiều người khi đau bụng kinh tìm đến thuốc giảm đau hoặc đến các cơ sở y tế để khám chữa.
Đau bụng kinh do sự co bóp quá mức của tử cung để đưa máu kinh ra ngoài khiến nhiều chị em cảm thấy đau và khó chịu vùng bụng.
Chuối là loại thực phẩm giàu chất sắt và nhiều khoáng chất khác. Hơn nữa, trong chuối còn có chứa thành phần axit folic giúp xây dựng và duy trì các tế bào máu mới, tăng lượng máu cho cơ thể. Vì vậy, máu là thực phẩm bổ ích để phòng ngừa bệnh thiếu máu.
Có kinh nguyệt ăn chuối sẽ giúp điều hoà đường ruột, ngăn ngừa tiêu chảy. Không chỉ vậy, trong chuối còn rất giàu kali, vitamin B6 cùng nhiều loại vitamin khác nhau điều hoà lượng đường trong máu, giảm đau bụng kinh, giúp cơ thể ngủ sâu và ngon hơn.

Công dụng của chuối đối với sức khỏe phụ nữ

Chuối là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta có tác dụng phục hồi sức khỏe, giảm đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành sinh tố chuối xay cùng với socola hoặc ăn trực tiếp. Chuối là loại trái cây vừa thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh tác dụng giảm co thắt, chuối còn giúp cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu.
Một trong những lợi ích của việc ăn chuối chính là chống lại việc mất canxi và xây dựng hệ xương chắc khỏe. Cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm... Theo thống kê cứ 4 phụ nữ thì có 3 người cho biết họ gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt, 7% số phụ nữ bị rất nặng. Với một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm stress.

Ăn chuối giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Dùng thuốc đông y giảm đau bụng kinh

Dược Bình Đông đã cho ra đời sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu dựa trên bài thuốc ‘Tứ vật thang” gồm Xuyên khung, Đương quy, Thục địa, Bạch thược. Ngoài ra Bình Đông Cao Ích Mẫu còn thêm thành phần là Ích mẫu, Hương phụ để tăng khả năng giảm đau bụng kinh. Ngải diệp, Đại hoàng giúp máu dễ ra hơn giảm co bóp ở tử cung giúp giảm đau bụng. Bạch phục linh giúp bổ huyết cho những bạn mất máu nhiều trong kỳ kinh, gây mệt mỏi, xanh xao.

Cao Ích Mẫu giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu giúp các chị em không lo về vấn đề sắc thuốc mà vẫn đảm bảo công dụng giảm đau bụng kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét