Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

Những tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là một bệnh lý tự miễn điển hình, diễn biến mạn tính với các biểu hiện tại khớp, ngoài khớp và toàn thân ở nhiều mức độ khác nhau. Bệnh diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề do đó cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời thì mới bảo đảm sức khỏe lâu dài được.

Cơ chế sinh bệnh và tiêu chuẩn chẩn đoán

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp hiện chưa rõ ràng. Cho tới nay các nhà khoa học vẫn nhận định đây là một bệnh tự miễn dịch với sự tham gia của nhiều yếu tố như  nhiễm  khuẩn hoặc di truyền.

Viêm khớp dạng thấp với các biểu hiện tại khớp, ngoài khớp và toàn thân ở nhiều mức độ khác nhau.

Tiêu chuẩn của Hội Thấp khớp học Hoa Kỳ (ACR) 1987

Hiện nay tiêu chuẩn này vẫn đang được áp dụng rộng rãi nhất trên thế giới và Việt Nam đối với thể biểu hiện nhiều khớp và thời gian diễn biến viêm khớp trên 6 tuần. 

  • Cứng khớp buổi sáng kéo dài trên 1 giờ. 

  • Viêm tối thiểu ba nhóm khớp: sưng phần mềm hay tràn dịch tối thiểu 3 trong số 14 nhóm khớp sau (kể cả hai bên): khớp ngón gần bàn tay, khớp bàn ngón tay, khớp cổ tay, khớp khuỷu, khớp gối, khớp cổ chân, khớp bàn ngón chân. 

  • Viêm các khớp ở bàn tay: sưng tối thiểu một nhóm trong số các khớp cổ tay, khớp ngón gần, khớp bàn ngón tay. 

  • Viêm khớp đối xứng. 

  • Hạt dưới da. 

  • Yếu tố dạng thấp trong huyết thanh dương tính.

Hậu quả của viêm khớp dạng thấp rất nặng nề và bệnh cũng diễn biến khá phức tạp, làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, viêm khớp dạng thấp cần được điều trị tích cực ngay từ đầu để có được hiệu quả tốt nhất.

Điều trị viêm khớp dạng thấp như thế nào?

Điều trị viêm khớp dạng thấp hiện nay vẫn chưa có một phương pháp đặc hiệu nhưng người bệnh vẫn có thể sử dụng phương pháp điều trị để kiểm soát được tình hình của bệnh. Trong một số trường hợp điều trị tích cực có thể thuyên giảm tình trạng viêm khớp. Phương pháp này sẽ là sự kết hợp hiệu quả giữa việc sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và thực hiện các bài tập vận động đặc hiệu.

Phương pháp điều trị này sẽ kiểm soát các cơn đau và kiểm soát phản ứng viêm, giúp quản lý tốt tình trạng bệnh, ngăn ngừa tổn thương khớp và một số cơ quan khác trong cơ thể.

Viêm khớp dạng thấp diễn biến khá phức tạp và gây ra hậu quả nặng nề cho cơ thể. Do đó, khi nghi ngờ mắc bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Khi nghi ngờ bị viêm khớp dạng thấp, nên đến bệnh viện kiểm tra.

Sử dụng Thảo Linh Tiên để hỗ trợ trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Trong Đông y bệnh viêm khớp dạng thấp bắt nguồn từ sự xâm nhập của tà khí phong hàn thấp vào cơ thể khi vệ khí suy yếu gây bế tắc khí huyết  không lưu thông được dẫn tới sưng, đau, nhức, tê buồn, nặng, mỏi ở các khớp xương. Để điều trị chứng bệnh này cần chú trọng sử dụng các vị thuốc bài trừ phong, hàn, thấp đồng thời bồi bổ can thận, cường kiện gân cốt và Thảo Linh Tiên chính là lựa chọn hữu hiệu trong trường hợp này.

Thảo Linh Tiên của Dược Bình Đông được bào chế từ sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại dược liệu tự nhiên, phối ngũ theo kinh nghiệm gia truyền và nghiên cứu y học hiện đại, được Bộ Y tế chứng nhận công dụng củng cố sức khỏe xương khớp một cách an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng, không gây tác dụng phụ chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Trong Thảo Linh Tiên chứa nhiều thành phần thảo dược tốt cho hệ xương khớp như:

  • Uy linh tiên: Chữa phong thấp, đau nhức gân xương

  • Phòng phong: Giảm đau nhức các khớp, hỗ trợ điều trị phong thấp

  • Độc hoạt: Trị tê thấp, tay chân co mỏi tê thấp, lưng gối nặng và đau nhức

  • Tục đoạn: Chữa đau lưng, mỏi gối, mạnh gân cốt, giảm đau

  • Tần giao: Trừ phong thấp, dưỡng huyết bổ gân

  • Thạch hộc: Giảm đau, chữa đau lưng, chân tay nhức mỏi, làm thuốc bổ ngũ tạng

  • Phá Cố Chỉ: Giảm đau nhẹ

Thảo Linh Tiên hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Thảo Linh Tiên còn được sử dụng trong mục đích điều trị các chứng phong tê thấp, thoái hóa khớp, chân tay tê cứng, ra mồ hôi tay chân, người bị viêm đa khớp. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng, dễ uống, trước khi dùng cần lắc nhẹ, nên sử dụng trước hoặc sau bữa ăn trong vòng 30 phút để có hiệu quả tốt nhất. Dùng 3 lần/ngày, mỗi lần 30ml.

Thời gian điều trị viêm khớp dạng thấp với Thảo linh tiên có thể kéo dài tùy từng giai đoạn bệnh cũng như cơ địa hấp thu của người sử dụng nên rất cần sự kiên trì của bệnh nhân để kết quả điều trị cao nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét