Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Mẹo mua màn hình máy tính dưới 3 triệu không nên bỏ qua

 Nếu bạn đang cần tìm một chiếc màn hình máy tính dưới 3 triệu đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, xem phim và chơi game giải trí thì không nên bỏ qua một số hướng dẫn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chọn và mua được cho mình những dòng màn hình chất lượng, tiết kiệm.

Mẹo mua màn hình máy tính dưới 3 triệu không nên bỏ qua

Với mục đích sử dụng khác nhau: chơi game, học tập làm đồ họa… bạn cần lựa chọn loại màn hình có kích thước, độ phân dải sao cho phù hợp.Trong tầm giá này, màn hình DELL, Samsung, Asus đều là một trong những dòng màn hình đều cho ra hình ảnh, video sắc nét, đáp ứng đủ nhu cầu xem phim, giải trí.

Màn hình máy tính dưới 3 triệu để làm việc thông thường

  • Lựa chọn kích thước: Nếu liên quan nhiều đến công việc văn phòng thì một chiếc màn hình máy tính có độ rộng khoảng 21-24 inch là khá hợp lý. Những loại màn hình kích thước lớn hơn sẽ gây tốn diện tích, tốn kém.
  • Tỷ lệ khung hình: Màn hình sử dụng trong các tác vụ văn phòng với tỷ lệ 16:9 là ổn nhất. Trong tầm giá 3 triệu đồng bạn có thể chọn một số dòng màn hình có độ phân giải HD (1280 x 720) hoặc Full HD (1920 x 1080).
  • Loại tấm nền: Tấm nền TN và VA sẽ là một trong những loại tấm nền dành cho các dòng màn hình dưới 3 triệu. Tấm nền TN có giá rẻ hơn, góc nhìn hẹp hơn. Còn đối với tấm nền VA cho phép người xem thưởng thức hình ảnh với màu sắc tốt.
  • Tỷ lệ tương phản, độ sáng, khả năng chống chói: Đối với máy tính văn phòng không nhất thiết cần chọn màn hình có độ tương phản quá cao. Độ sáng đạt 250 cd/m² là đủ để hạn chế gây hại cho mắt.
>> Có thể bạn cần quan tâm đến: Khoảng cách giữa mắt và màn hình máy tính

Màn hình máy tính chơi game dưới 3 triệu đồng

Bên cạnh việc lựa chọn các thiết bị chuột không dây gaming, bàn phím,..để build một góc máy pc gaming thì lựa chọn đúng màn hình là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Kích thước màn hình: Để gia tăng trải nghiệm chơi game, màn hình kích thước lớn hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Độ rộng màn hình khoảng 24 hoặc màn hình 27 inch sẽ là kích thước hợp lý.
  • Tỷ lệ khung hình, độ phân giải: Độ phân giải càng cao cho chất lượng hình ảnh càng tốt nhưng mà hình máy tính 24, 27 inch dưới 3 triệu hiện nay đa phần chỉ cho chất lượng hình ảnh HD hoặc Full HD. Tỷ lệ khung hình phổ biến nhất cũng là 16:9.
  • Tốc độ đáp ứng của màn hình: Trong khoảng giá 3 triệu đồng, màn hình đa phần có tốc độ đáp ứng khoảng 5ms. Nếu muốn nhận được chất lượng hình ảnh, bạn có thể lựa chọn màn hình cong Samsung hoặc một số dòng màn hình chuyên về gaming nhưng giá thành sẽ cao hơn 3 triệu đồng.

Lựa chọn màn hình dưới 3 triệu làm thiết kế đồ họa

  • Kích thước màn hình: Để thiết kế đồ họa, màn hình máy tính cần lớn với góc nhìn rộng. Độ rộng khoảng 32-34 inch (thậm chí lớn hơn) mới có thể đáp ứng được yêu cầu này. Tuy nhiên tại khoảng giá 3 triệu khó có thể mua được loại màn hình kích thước lớn.
  • Độ phân giải: Để xử lý được hình ảnh đồ họa, màn hình cần phải có độ phân giải đạt chất lượng 4K, 5K. Loại màn này có giá khá cao.
  • Tấm nền: IPS là loại tấm nền mà hình được nhiều người dùng chuyên nghành thiết kế lựa chọn như các dòng màn hình Samsung hoặc màn hình Dell Ultrasharp. Vì cho ra những khung hình và hình ảnh đẹp, sống động, chi tiết màu sắc sẽ tươi tắn hơn những chiếc màn hình khác.

Tổng kết

Với một số hướng dẫn lựa chọn màn hình máy tính dưới 3 triệu trên đây hy vọng bạn sẽ chọn được màn hình ưng ý. Nhưng quan trọng hơn hết, sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn sẽ chọn được cho mình những dòng màn hình chất lượng để mang đến chất lượng giải trí tốt hơn, nâng cao hiệu quả công việc và học tập. Trên đây là những ý kiến cá nhân khi chọn mua các dòng màn hình máy tính. 
Nguồn: Techontop.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét