Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản

Kết nối chuột không dây với laptop như thế nào đơn giản ?
Sử dụng chuột không dây đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, vì sự tiện lợi và di động. Đặc biệt, là các đối tượng nhân viên văn phòng thường xuyên di chuyển. Nhưng bên cạnh đó để kết nối chuột không dây với laptop như thế nào nhanh chóng là điều không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu cùng mình để việc kết nối nhanh chóng mang đến hiệu quả công việc tốt nhất nhé !

Có mấy loại chuột không dây phổ biến hiện nay ?

Chuột không dây, bàn phím máy tính bluetooth luôn là một trong những sản phẩm hỗ trợ công việc, chơi game giải trí được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi. Để có một góc máy pc gọn, đẹp không quá nhiều dây điện mất thẩm mỹ và những thiết bị hỗ trợ công việc không dây giúp dễ dàng di chuyển trang bị những sản phẩm gaming gear không dây luôn là những sự lựa chọn hàng đầu. 


Đặc biệt là các dòng sản phẩm chuột không dây logitech, bàn phím bluetooth corsair cho đến razer,...Nhưng bạn cần biết rõ để kết nối không dây với các thiết bị gaming không dây có hai loại qua đầu thu và bluetooth.
  • Chuột không dây có đầu thu. Ưu điểm, có giá thành rẻ hơn chuột bluetooth, khả năng phản hồi thường tốt hơn vì có đầu thu. Nhược điểm đó là nếu mất đầu thu, coi như vứt. Điều này có lẽ hơi tệ với những người đãng trí mà phải dùng chuột cho nhiều thiết bị.
  • Chuột không dây bluetooth. Ưu điểm không cần đầu thu, có thể kết nối với nhiều thiết bị 1 lúc. Nhược điểm, giá thành đắt cùng khả năng phản hồi chưa nhạy bén so với dòng chuột có đầu thu.
Nếu đã phân biệt và biết dòng sản phẩm chuột của mình đang sử dụng là loại có đầu thu hay được kết nối qua bluetooth. Bạn chỉ cần tiến hành kết nối với máy tính, laptop để làm việc, chơi game giải trí bằng những cách đơn giản nhất.

Cách kết nối chuột không dây với laptop đơn giản

Như mình đã chia sẻ chuột không dây sẽ có hai loại kết nối khác nhau, thông qua đầu thu và bluetooth. Dưới đây là 2 cách kết nối nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian để cài đặt bạn không nên bỏ qua nhé.

Kết nối chuột không dây với laptop có đầu thu

  • Bước 1: Kết nối đầu thu với cổng usb ở trên máy tính.
  • Bước 2: Kiểm tra nguồn của chuột đã bật/tắt. Với chuột sử dụng pin thay thế, bạn nên kiểm tra pin phía dưới nắp đậy. Đối với một số loại chuột như: Apple Magic Mouse 2, chuột Logitech MX Master 2S,...thì cần được sạc pin trước khi sử dụng.
  • Bước 3: Khởi động chuột sau khi đã cấm cổng usb vào máy tính. Thông thường công tắt thường nằm dưới chuột nếu không thấy bạn nên xem lại hướng sử dụng.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất bước 3 là bạn đã có thể sử dụng. Còn đối với một số khác bạn cần ấn nút “Connect”. Tùy theo từng nhà sản xuất thì bạn có thể thấy nó ngay ở giữa 2 phím chuột phải và trái (thường ở bên dưới con lăn) hoặc có thể nó được đặt dọc thân chuột.

Kết nối chuột không dây với laptop qua bluetooth


- Bước 1: Trước khi tiến hành kết nối, bạn cần kiểm tra nguồn của chuột không dây đã được bật chưa. Sau đó, có thể thay pin hoặc sạc để đảm bảo nguồn năng lượng đã có cho chuột
- Bước 2: Tiến hành ghép nói laptop với chuột gaming cho đến các dòng sản phẩm chuột văn phòng không dây sẽ phụ thuộc vào hệ điều hành sẽ có những bước đơn giãn khác nhau.
  • Đối với Win 10: Vào phần Setting, chọn Devices, tiếp đến chọn Bluetooth & other devices. Sau đó click vào phần Add bluetooth or other device chọn Bluetooth. Sau đó bạn đợi 1 chút để máy tính tìm ra các thiết bị có kết nối bluetooth và bạn chọn đúng tên thiết bị của mình. Nếu thành công sẽ hiện thông báo “Your devices is ready to go”.
  • Đối với Win 8: Vào phần Setting chọn Pc and devices, tiếp đến chọn Bluetooth chọn sang chế độ On. Chọn đúng tên thiết bị chuột bluetooth cần kết nối.
  • Đối với Mac OS: Bạn nhấn tổ hợp phím tắt Command + Space, sau đó nhập Bluetooth và cài đặt. Sau đó, chọn Turn Bluetooth On và thiết lập kết nối với thiết bị chuột không dây của bạn.

Tổng kết:

Với những cách kết nối chuột không dây vào laptop đơn giãn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được chỉ trong vài bước. Nếu bạn còn đang sử dụng các dòng sản phẩm chuột dây phổ thông như chuột fuhlen g90, dareu em908 thì hãy thử chuyển sang chuột không dây để có những trải nghiệm mới nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét