Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Bữa ăn của một game thủ chuyên nghiệp

Andrew Tye, đầu bếp của đội tuyển eSports danh tiếng Bắc Mỹ Counter Logic Gaming (CLG), đã có những chia sẻ về công việc thú vị của mình.

Theo Tye, anh thường lựa chọn những thực phẩm giàu đạm, ít tinh bột cho các tuyển thủ. “Chúng tôi không loại bỏ hoàn toàn tinh bột vì đây là một trong những nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể, tuy nhiên một bữa ăn quá nhiều tinh bột sẽ gây ra cảm giác uể oải và buồn ngủ, điều mà chúng tôi muốn tránh”, Men's Health dẫn lời Tye.

Bữa sáng có thịt lợn muối và trứng, bánh Kodiak giàu đạm và bánh muffin. Ngoài ra còn có rất nhiều hoa quả tươi và món ăn từ bột yến mạch. “Yến mạch là một nguồn cung carbohydrates nhẹ nhàng để có được năng lượng bền vững”, Tye nói.


Bữa trưa thường bao gồm nhiều món salad, bánh sandwich Panini và các món cuốn như ức gà nấu với rau cải và phô mai hay salad cà ri gà, món ăn ưa thích của tuyển thủ Fortnite Kevin "Tocata" Larreinaga.

Bữa tối là nơi Tye thường xuyên thay đổi. Anh thường cố gắng làm các món mới hay những món ăn “màu sắc” như bánh taco kiểu đường phố với carnitas (thịt hầm xé phay kiểu Mexico), phô mai, ngô nướng, hành và ớt hay thịt lợn cuốn với rau, tỏi và nước sốt việt quất.

Những bữa ăn còn giúp các tuyển thủ ngoại quen với môi trường sinh hoạt mới. “Để giúp các tuyển thủ Hàn Quốc đỡ nhớ nhà, chúng tôi làm một vài món ăn Hàn như cá rô phi bọc trứng rán hay bánh hành Hàn Quốc. Tye cũng thường xuyên làm các món ăn từ thực vật như đậu phụ chiên xù hay món lasagna chay.

Các vận động viên CLG có thể tập luyện đến 12 tiếng một ngày khi có giải đấu. Thông thường một ngày luyện tập bắt đầu vào lúc 10h30 sáng với bài tập thể dục hoặc yoga. Các tuyển thủ ăn sáng vào lúc 11h30, sau đó họ tiến hành họp đội và bước vào tập luyện. Toàn bộ nhân sự của đội ăn bữa tối như một gia đình, trước khi tiến hành tập luyện thêm, học ngoại ngữ hay thảo luận chiến thuật.

“Đây là lý do các tuyển thủ cần cần được cung cấp năng lượng một cách tối ưu trong suốt một ngày”, Matt Nausha, giám đốc thể thao của CLG nói. “Với việc được chuẩn bị các bữa ăn, họ có thể tận dụng thời gian để chuyên tâm luyện tập.


“Năng lượng bền vững chính là chìa khóa”, Tye khẳng định. “Những chàng trai của chúng tôi tập luyện khác với các môn thể thao truyền thống, vốn đòi hỏi phải tăng sức mạnh cơ bắp và săn chắc hơn. Họ phải ngồi trước màn hình máy tính và chúng tôi cần giảm đến mức tối thiểu những nguy cơ đến từ việc ngồi trong một thời gian dài và sự căng thẳng của việc phải nhìn vào màn hình suốt cả ngày”.

Những bữa ăn của Tye dường như đang góp phần giúp CLG thi đấu thăng hoa tại giải LMHT Bắc Mỹ (LCS). Sau 3 tuần thi đấu, CLG đang giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng và 2 trận thua, chỉ xếp dưới nhà đương kim vô địch Cloud9.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét